Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

 

Gai cột sống lưng và cách chữa trị thế nào mới hiệu quả nhất luôn là vấn đề được người bệnh quan tâm hàng đầu. Vậy cụ thể đâu là phương pháp chữa gai cột sống lưng tốt nhất? Cùng chuyên mục tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Gai cột sống lưng và cách chữa trị TỐT NHẤT ai cũng CẦN BIẾT

Gai cột sống lưng là hiện tượng những mỏm gai xương mọc chồi ra phía bên ngoài cột sống lưng. Những mỏm gai này chèn ép rễ dây thần kinh và ngăn chặn sự lưu thông của dòng máu. Từ đó chúng dẫn đến những cơn đau nhức, khó chịu và cơ cứng vùng lưng. Sự vận động của người bệnh vì thế mà bị tác động tiêu cực, nếu bệnh nặng việc di chuyển, đi lại của người bệnh cũng bị hạn chế.

gai cột sống lưng và cách chữa trị như nào
gai cột sống lưng và cách chữa trị như nào

Gai xương là do sự tích tụ, lắng đọng của canxi gây ra. Nếu không sớm phát hiện và điều trị có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như teo cơ, bại liệt. Nghiêm trọng nhất đó là người bệnh mất khả năng kiểm soát vệ sinh, sinh lý. Vì thế gai cột sống lưng và cách chữa trị hiệu quả luôn được người bệnh chú ý hàng đầu.

Hiện nay để chữa gai cột sống có 3 phương pháp chính: Chữa bằng Tây y, điều trị bằng thuốc Đông y và thuốc Nam gia truyền trị gai cột sống. Bên cạnh đó việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường tập luyện thể dục phù hợp và có chế độ sống lành mạnh sẽ hỗ trợ quá trình chữa bệnh nhanh hơn.

Điều trị gai cột sống lưng bằng Tây y

Gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng Tây y luôn đi liền với nhau. Nhắc đến phương pháp chữa gai cột sống lưng thì chắc chắn Tây y luôn là sự lựa chọn đầu tiên. Tây y đem đến kết quả điều trị nhanh chóng, hiệu quả tức thì nên được người bệnh thấy tin tưởng.

Đầu tiên Tây y dùng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không Steroid, thuốc giãn cơ và vitamin nhóm B để điều trị. Thuốc giảm đau giúp ức chế dây thần kinh, khiến người bệnh không có cảm giác đau nhức, khó chịu. Thuốc kháng viêm giúp tiêu viêm, giảm sưng, bào mòn gai xương. Từ đó nhanh chóng đẩy lùi bệnh lý.

Thuốc giãn cơ giải phóng áp lực chèn ép rễ dây thần kinh, hệ cơ lưng được giãn ra cho dòng máu lưu thông dễ dàng. Nhờ đó những cơn đau nhức cũng dần dần biến mất triệt để. Sau đó vitamin B khi đi vào cơ thể sẽ đem dưỡng chất, khoáng chất đến nuôi dưỡng cột sống. Từ đó việc hồi phục tổn thương cột sống diễn ra nhanh chóng hơn.

Thông thường chỉ sau khoảng 1 – 2 tháng dùng thuốc Tây là tình trạng bệnh lý gai cột sống sẽ thuyên giảm nhanh. Nhưng thuốc tây chỉ có thể tác động làm thuyên giảm triệu chứng đau nhức, không điều trị được triệt để tận gốc nguồn bệnh.

Vì thế, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn gai xương. Tuy nhưng gai cột sống lưng và cách chữa trị này phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của người bệnh. Cùng với đó là thể trạng, sức khỏe có ổn định không để đưa ra quyết định mổ hay không.

Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng phẫu thuật vẫn ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng vết mổ, chảy máu, đau đớn dữ dội hơn,… Đây mới chỉ là hậu quả của gai cột sống nhẹ nhàng. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn phương pháp chữa phù hợp nhất.

Gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng Đông y

Nhắc đến gai cột sống lưng không thể bỏ qua cách điều trị bằng Đông y. Gai cột sống lưng và cách chữa trị từ Đông y đem đến sự an toàn, lành tính và hiệu quả bền vững vô cùng. Đông y không chỉ tác động để giảm triệu chứng đau nhức mà còn tác động tận gốc nguyên căn của bệnh lý.

Chữa gai cột sống hiệu quả bằng bài thuốc đông y
Chữa gai cột sống hiệu quả bằng bài thuốc đông y

Vì thế sau khi dùng thuốc, người bệnh không chỉ thấy đau nhức thuyên giảm ngay mà còn dự phòng tái phát hiệu quả. Tuy nhiên để nhận được kết quả tốt nhất, người bệnh nên đến các phòng khám Đông y để được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh lý của bạn nhé.

Không nên tự ý đi bốc thuốc sẽ không trị khỏi được bệnh mà còn khiến sức khỏe suy yếu dần. Với thuốc Đông y bạn nên kiên trì áp dụng. Nguyên liệu của thuốc đều từ thảo mộc nên cần thời gian mới có thể phát huy công dụng tốt nhất.

Thuốc Nam gia truyền đặc trị gai cột sống

Ngay từ xa xưa cha ông ta đã biết đến căn bệnh gai cột sống lưng. Vì thề từ ngàn năm nay họ đã tìm kiếm, nghiên cứu được nhiều vị thuốc điều trị gai cột sống hiệu quả. Gai cột sống lưng và cách chữa trị từ thuốc Nam đều xuất phát từ cây thuốc quen thuộc, ngay trong vườn nhà của bạn.

Không những vậy cách sử dụng những bài thuốc này cũng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Một số vị thuốc quen thuộc như đắp ngải cứu sao vàng, uống nước từ cỏ xước hoặc sử dụng món ăn từ lá lốt. Tuy nhiên những bài thuốc từ thảo mộc đều cần kiên trì sử dụng thì mới nhận được kết quả tốt nhất.

Vì thế người bệnh cần kiên trì sử dụng, không nên nóng vội sẽ không nhận được kết quả điều trị tốt nhất.

Với những bài thuốc mà được chuyên khoa của chúng tôi giải đáp ở trên đây cũng giúp người bệnh giải được bài toán gai cột sống có nguy hiểm không

Trên đây là thông tin về gai cột sống lưng và cách chữa trị thường được áp dụng với hiệu quả cao. Hy vọng quý bạn đọc sẽ lưu ý và áp dụng để sớm nhận được kết quả tốt nhất. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh, luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :