Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Chữa gai cột sống bằng lá lốt là bài thuốc có hiệu quả chữa bệnh rất tốt và an toàn. Nhiều ý kiến của người bệnh đã áp dụng nhưng vẫn không có hiệu quả. Vậy thực sự lá lốt có chữa được bệnh gai cột sống không? Mời các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

Chữa gai cột sống bằng lá lốt có khỏi không?

Nhiều người bệnh vẫn nửa nghi nửa tin về công dụng của lá lốt đối với bệnh gai cột sống. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến đang là chuyên gia tư vấn ở phòng chẩn trị YHCT An Dược. Bài thuốc chiết xuất từ lá lốt có thể giảm đau và chữa bệnh gai cột sống.

Vì trong lá lốt có chứa thành phần kháng viêm có công dụng giảm đau nhanh. Bên cạnh đó, lá lốt cũng được sử dụng làm vị thuốc chữa đau đầu, nôn mửa, đầy hơi khó tiêu, kiết lỵ, tổ đỉa và các bệnh xương khớp rất hiệu quả.

Tiếp theo bác sĩ Yến sẽ đi sau vào giới thiệu cụ thể từng bài thuốc chữa gai cột sống bằng lá lốt. Nếu bạn hoặc người thân mà bị mắc bệnh gai cột sống thì hãy áp dụng những cách chữa dưới đây sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng lá lốt

Những cách sử dụng cây lá lốt chữa bệnh gai cột sống hiệu quả và an toàn bao gồm:

Sắc lá lốt với nước
  • Chuẩn bị nguyên liệu. 30-50g lá lốt tươi hoặc có thể dùng khoảng 5-7 lá lốt đã phơi khô.
  • Cách thực hiện. Bỏ lá lốt đã chuẩn bị vào 2-3 lít nước sạch và sắc lên. Người bệnh sử dụng nước thuốc thay cho nước trắng. Cần kiên trì 1 ngày uống 2-3 lần và duy trì trong 2 tuần.
Bài thuốc đắp bằng lá lốt
  • Chuẩn bị nguyên liệu. Khoảng 700g lá lốt
  • Cách thực hiện. Rửa sạch rồi đem hơ trên ngọn lửa cho tới khi chín. Sau đó bỏ vào một chiếc khăn mỏng và đắp lên vị trí gai cột sống. Thực hiện trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
Bài thuốc đắp bằng lá lốt, ngải cứu và hy thảo
  • Chuẩn bị nguyên liệu. 20g lá lốt, 20g hi thảo, 20g ngải cứu
  • Cách thực hiện. Đem rửa sạch hết các bụi bẩn bám trên các vị thuốc rồi giã nát với muối trắng hạt to. Tiếp theo là sử dụng một miếng vải bọc hỗn hợp thuốc vừa giã rồi chườm lên vùng cột sống bị đau do gai cột sống.
Bài thuốc uống bằng lá lốt, cây xấu hổ và đinh lăng
  • Chuẩn bị nguyên liệu. 50g lá lốt tươi, 50 lá cây đinh lăng tươi, 50g thân và rễ cây xấu hổ.
  • Cách thực hiện. Cho tất cả các nguyên liệu ở trên vào sắc với nước, người bệnh gai cột sống sử dụng nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc.
Bài thuốc uống bằng lá lốt, cây xấu hổ và cỏ xước
  • Chuẩn bị nguyên liệu. 50g lá lốt tươi, 50 lá cây cỏ xước, 50g thân và rễ cây xấu hổ.
  • Cách thực hiện. Cho tất cả các nguyên liệu ở trên vào sắc với nước.
Bài thuốc uống bằng lá lốt và cây gai tầm xoong
  • Chuẩn bị nguyên liệu. Khoảng 20g lá lốt, 16g gai tầm xoong, 12g thiên niên kiện.
  • Cách thực hiện. Rửa sạch các nguyên liệu cho hết bụi bẩn. sau đó, sắc với 400ml nước cho đến khi cạn còn khoảng 100ml thì dừng lại. Lọc bỏ bã và lấy phần nước sử dụng liên tục trong vòng 7 ngày để có hiệu quả tốt nhé.
Món ăn chữa gai cột sống từ lá lốt và thịt bò
  • Chuẩn bị nguyên liệu. 100g thịt bò và khoảng 50g lá lốt.
  • Cách thực hiện. Đem thịt bò rửa sạch rồi thái miếng mỏng, tẩm ướp thịt bò cho vừa ăn và để như vậy trong 15 phút. Sau đó cho thịt bò vào đảo tới khi thịt bò đã tái chín thì cho tiếp lá lốt vào đun đến khi chín.

Như vậy bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến đã giải đáp và chia sẻ cách chữa gai cột sống bằng lá lốt. Hi vọng với những kiến thức tham khảo trên sẽ giúp mọi người có những cách chữa và giảm đau hiệu quả.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :