Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

 

Gai cột sống có chữa được không là vấn đề mà chuyên mục nhận được khá nhiều thời gian gần đây. Gai cột sống là một bệnh lý không hề đơn giản, việc điều trị cũng trở nên khá khó khăn. Vậy thực chất bệnh lý này có thể chữa được không? Nếu muốn biết đáp án hãy tìm hiểu những thông tin quan trọng sau đây.

Gai cột sống có chữa được không?

Hiện nay, căn bệnh gai cột sống đang hoành hành khiến nhiều người bệnh rơi vào trạng thái khó chịu, mệt mỏi vì đau nhức thường xuyên. Nếu bệnh được phát hiện sớm thì việc điều trị không hề khó khăn, thế nhưng hầu hết người bệnh chỉ phát hiện bệnh khi chúng đã nặng. Vì thế việc điều trị gai cột sống trở nên khó khăn hơn. Người bệnh vì thế mới tỏ ra lo lắng gai cột sống có chữa được không?

Gai cột sống có chữa được không?
Gai cột sống có chữa được không?

Trên thực tế bất cứ bệnh lý nào bác sĩ cũng khó đưa ra kết luận liệu chúng có chữa được không. Vì vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Thể trạng, cơ địa của người bệnh có hợp thuốc, phương pháp điều trị không.

  • Tình hình bệnh lý của người bệnh nặng hay nhẹ. Nếu gai xương vừa phát hiện thì việc điều trị dễ dàng hơn. Nhưng nếu chúng đã nặng thì rất khó nói.

  • Ý thức điều trị của người bệnh, có tuân thủ theo quy tắc điều trị hay không.

  • Phác đồ điều trị có phù hợp với cơ địa của người bệnh hay không.

Như vậy gai cột sống có chữa được không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đây là vấn đề bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra mới có thể có được đáp án chính xác nhất cho bản thân.

Khi thấy cơ thể có những biểu hiện sau bạn hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và có phác đồ điều trị phù hợp:

  • Cơn đau nhức bỗng nhiên xuất hiện cấp tính rồi biến mất.

  • Sau khi khuân vác đồ nặng nhọc thì thấy đau nhói ở lưng hoặc cổ.

  • Cơn đau tăng dần khi trời lạnh hoặc đi mưa bị ướt người. Cơn đau xuất hiện nhiều hơn khi thời tiết thay đổi.

  • Nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy nếu thấy đau nhức, khó chịu lưng và cổ thì hãy cẩn trọng. Bạn đã bị gai cột sống rồi đó nhé.

Chỉ khi phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị phù hợp thì bạn mới không cần lo lắng gai cột sống có chữa được không nhé.

Điều trị gai cột sống HIỆU QUẢ bằng Tây y

Hiện nay, để điều trị gai cột sống, người bệnh thường tìm đến Tây y. Vì chúng giúp giảm đau nhanh, hiệu quả tức thì và rất tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt sau khi điều trị gai cột sống bằng Tây y khá nhiều bệnh nhân không cần quá lo về gai cột sống có chữa được không nữa. Hiện nay gai cột sống và cách chữa trị thường được áp dụng một trong những cách sau.

Dùng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau luôn là phương pháp đầu tiên được người bệnh ứng dụng trong điều trị gai cột sống. Thuốc giảm đau của Tây y giúp người bệnh nhanh chóng tạm biệt những cơn đau nhức. Hoạt chất giảm đau có trong thuốc giúp ức chế đường truyền cảm giác lên não bộ. Nhờ vậy, bệnh nhân không còn thấy đau nhức do gai xương gây ra nữa.

Chữa gai cột sống bằng thuốc tây
Chữa gai cột sống bằng thuốc tây

Acetaminophen là thuốc giảm đau được sử dụng nhiều nhất. Thuốc có bán phổ biến tại các nhà thuốc Tây. Người bệnh có thể tìm mua sử dụng mà không cần có sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên thuốc tây vẫn không nên lạm dụng vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho người bệnh.

Bên cạnh thuốc giảm đau thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ và vitamin nhóm B để hỗ trợ điều trị gai tốt nhất. Người bệnh nếu muốn giảm bớt nỗi lo gai cột sống có chữa được không nên đến bệnh viện để có phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Áp dụng vật lý trị liệu để chữa gai cột sống

Trong Tây y điều trị gai cột sống không thể không nhắc đến các phương pháp vật lý trị liệu. Chúng có công dụng tác động cột sống từ bên ngoài giúp hệ xương trở nên vững chắc, dẻo dai hơn và giảm đau hiệu quả do giải phóng được áp lực chèn ép từ gai xương.

Một số phương pháp thường được áp dụng như kéo giãn cột sống, châm cứu, bấm huyệt hoặc thủy châm, điện châm. Những biện pháp này cần được thực hiện tại cơ sở Y tế uy tín để có thể nhận được kết quả tốt nhất. Đặc biệt sau khi được áp dụng bạn sẽ thấy vấn đề gai cột sống có chữa được không không còn là nỗi lo nữa.

Phẫu thuật loại bỏ gai xương hoàn toàn

Đây là phương pháp cuối cùng được áp dụng cho những người bệnh tình trạng gai đã nặng, dùng thuốc giảm đau hay kháng viêm không cho thấy kết quả. Mổ bỏ gai xương sẽ được chỉ định dựa trên tình hình sức khỏe và thể trạng bệnh lý của người bệnh.

Tuy loại bỏ hoàn toàn được gai xương nhưng phẫu thuật gai cột sống cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng như:

  • Chảy máu vết mổ

  • Nhiễm trùng vết mổ

  • Khả năng tái phát vẫn cao

  • Đau nhức dữ dội sau mổ

Vì thế nếu muốn loại bỏ chuyện gai cột sống có chữa được không người bệnh nên lựa chọn phương pháp điều trị thật tỉ mỉ để không phải hối hận nhé.

Như bạn đã thấy gai cột sống có rất đa dạng phương pháp điều trị. Quan trọng là bạn không được chủ quan thì bệnh sẽ chữa khỏi rất nhanh chóng. Vì thể bạn cũng không nên quá lo lắng về tình trạng gai cột sống có nguy hiểm không ?

Trên đây là những thông tin quan trọng giải đáp gai cột sống có chữa được không. Hy vọng quý bạn đọc sẽ lưu ý và thăm khám để chữa bệnh sớm nhất. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh, luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :