Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Đau lưng bên trái khó thở là tình trạng bệnh lý khá nhiều người mắc phải. Nó khiến người bệnh cảm thấy đau nhức vùng lưng kèm các các triệu chứng khó thở, mệt mỏi. Vậy tình trạng đau lưng bên trái khó thở dấu hiệu bệnh gì? Bài viết sau đây, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn cách điều trị bệnh.

Đau lưng bên trái khó thở là bị bệnh gì?

Theo bác sĩ Yến, đau lưng bên trái và kèm khó thở là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh lý gây đau nhức lưng kèm khó thở bao gồm:

  • Bệnh phổi. Triệu chứng đau lưng khó thở phía bên trái kèm ho sốt hay tức ngực là dấu hiệu bệnh phổi. Tuy nhiên bạn vẫn nên đi chụp Xquang để chắc chắn hơn về sức khỏe của bản thân.
  • Đau dây thần kinh liên sườn. Đau tức lưng bên trái, đau vùng ngực trái kèm khó thở, những cơn đau kéo dài, âm ỉ có lúc dữ dội là triệu chứng của bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Tình trạng này xảy ra là do làm việc quá sức, hoạt động sai tư thế, do căng cơ hay giãn dây chằng…
  • Tắc nghẽn mạch phổi. Đau lưng phía bên trái kèm khó thở cũng là triệu chứng của bệnh tắc nghẽn mạch phổi. Vì khi quá trình lưu thông khí bị tắc gây thiếu oxi trong máu, các cục máu đông di chuyển hoặc đẩy lên tim vào bên trong phổi thì có thể dẫn tới đau lưng bên trái khó thở hoặc đau ngực. Triệu chứng này thường xảy ra đột ngột, bất ngờ gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Ngoài ra, đau lưng bên trái khó thở cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý khác như: bệnh tim, suy gan, suy thận, tiểu đường.

Tình trạng đau lưng phía bên trái kèm khó thở là dấu hiệu của rất nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau. Do đó, để xác định chính xác bạn đang bị bệnh gì thì bạn cần đến bệnh viện để được khám kĩ hơn. Những chia sẻ của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người có thể nắm rõ về tình trạng nguy hiểm của nó.

Cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả

Biện pháp phòng ngừa

Để phòng tránh bệnh tật được tốt nhất, bạn nên chú ý đến sức khỏe bản thân. Xây dựng một lối sống lành mạnh, khoa học, ăn uống đủ chất, đi khám sức khỏe định kỳ để ngăn chặn bệnh được kịp thời.

Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 phút tập thể dục, các bài tập thể dục đơn giản mang lại nhiều tác dụng hơn những gì bạn nghĩ.

Cách điều trị bệnh

Nếu những cơn đau lưng dai dẳng làm phiền bạn quá lâu thì cần đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân của bệnh và cách chữa trị phù hợp nhất.

Nếu đã xác định được bệnh đau lưng là do các vấn đề về xương khớp và đau dây thần kinh thì bệnh nhân có thể tham khảo một số cách chữa trị sau đây để đẩy lùi những cơn đau :

  • Sử dụng thuốc giảm đau, các loại thuốc tân dược để giảm đau
  • Sử dụng các bài thuốc Đông y từ thiên nhiên để điều trị tận gốc.

Như vậy bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến đã giải đáp thắc mắc đau lưng bên trái khó thở là bệnh gì? Hi vọng câu trả lời sẽ giúp mọi người có những ý kiến tham khảo bổ ích và nắm rõ hơn về bệnh.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :